Tư vấn thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện (trong vòng 2 ngày) tại Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận. Chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện/ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh. Khi có sự thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện trong doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi quản lý chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện. Đây là một trong những thủ tục hành chính phổ biến mà TKT Legal thường xuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng của mình thực hiện. Trong bài viết dưới đây, TKT Legal sẽ cung cấp một số thông tin tư vấn thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện (trong vòng 2 ngày) để quý khách hàng nắm bắt trước khi tiến hành thực hiện.
Quy định về thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện
Thông tin về người đứng đầu đơn vị phụ thuộc được quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi doanh nghiệp tiến hành đăng ký hoạt động đơn vị phụ thuôc. Trong quá trình hoạt động, có sự thay đổi về các nội dung thể hiện trên Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp cần tiến hành gửi thông báo thay đổi đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi quản lý chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện. Khoản 2 Điều 62 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:
“2. Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.”
Thành phần hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp tiến hành soạn thảo và ký các giấy tờ bên dưới để nộp đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh (về nội dung thay đổi người đứng đầu của văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh) theo mẫu tại Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/BKHĐT;
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về nội dung thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện/chi nhánh: Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên); của Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); của Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần);
- Bản sao hợp lệ hộ chiếu hoặc CMND của người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh mới;
- Văn bản ủy quyền (trong trường hợp người đại diện của công ty không trực tiếp nộp hồ sơ).
Quy trình thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện
Hiện nay, toán bộ các thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký doanh nghiệp được thực hiện online thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và được phản hồi trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiến hành thủ tục trên.
Trình thực giải quyết như sau:
Bước 1: Khi nhận được hồ sơ thông báo của công ty thông qua hệ thống đăng ký kinh doanh qua mạng, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận để xác nhận đã nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký công ty và;
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh.
Trên đây, TKT Legal vừa giúp quý khách hàng tổng hợp một số thông tin quan trọng liên quan đến thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, đây là một thủ tục pháp lý rất đơn giản, dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng cần thực hiện chính xác và nhanh chóng, TKT Legal vẫn tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng tiến hành.
Trong trường hợp quý doanh nghiệp, quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thực hiện bởi một đơn vị dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp để hồ sơ chuyển nhượng phần vốn góp, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp được chính xác và nhanh chóng vui lòng liên hệ TKT Legal thông qua các kênh dưới đây.
Hotline: 0848.542.542
• Tiếng Việt: 0399.734.737
• Tiếng Trung: 0937.785.455
Email: tktcompany.vn@gmail.com
Tham khảo thêm các bài viết Tư vấn doanh nghiệp của chúng tôi tại https://tktlegal.vn/tu-van-doanh-nghiep/.
Ngoài ra, TKT còn cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản công nghiệp, liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline hoặc tham khảo thêm tại https://tktland.vn/và https://tktcompany.vn/.
Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng đến văn phòng làm việc TKT tại https://maps.app.goo.gl/PrmQFEd7RsXNw7957.