Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương

Tư vấn thành lập công ty trọn gói giá rẻ Bình Dương

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương hiện nay nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là thành lập công ty tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cụm sản xuất.

Bình Dương thuộc khu vực Đông Nam Bộ, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, nối liền với Hồ Chí Minh thông qua các tuyến đường lớn như Mỹ Phước – Tân Vạn, QL13,… Ngoài ra, khoảng cách từ Bình Dương đến các tỉnh thành phát triển công nghiệp khác như Long An, Đồng Nai, Bình Phước,… cũng không đáng kể và có phần thuận lợi nhờ các tuyến đường huyết mạch. Với vị trí địa lý thuận lợi, trong tương lai, Bình Dương chắc chắn sẽ còn đạt được những thành tựu đáng kể trong việc thu hút vốn đầu tư.

Vậy, thành lập công ty tại Bình Dương cần thực hiện những thủ tục như thế nào? Trong bài viết này, TKT Legal sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin cần thiết về thủ tục thành lập công ty và dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Bình Dương.

Thành lập công ty tại Bình Dương cần chuẩn bị những gì?

Khi thành lập công ty tại Bình Dương, cần chuẩn bị những thông tin và giấy tờ như sau:

Về giấy tờ:

  • Bản sao y công chứng/giấy tờ pháp lý cá nhân của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông sáng lập.
  • Bản sao y công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện theo pháp luật.

Các giấy tờ này lưu ý cần được công chứng/chứng thực không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Về thông tin:

Chuẩn bị tên doanh nghiệp: tên doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố được đặt theo thứ tự là: Loại hình doanh nghiệp + tên riêng. Trong đó, cần chú ý đặc biệt đến phần tên riêng để chọn được tên vừa đúng với sở thích nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.

+ Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu;

+ Hệ thống ngôn ngữ khác không phải hệ chữ La-tinh sẽ không được chấp nhận để đặt tên cho doanh nghiệp;

+ Tên tiếng anh của doanh nghiệp phải được dịch sát nghĩa với tên tiếng Việt;

+ Tên viết tắt của doanh nghiệp phải được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài;

Ngoài việc tuân thủ các yêu cầu trên, doanh nghiệp cần lưu ý thêm không đặt tên trùng hoặc tên có khả năng gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

Chuẩn bị địa chỉ trụ sở chính: trụ sở chính của công ty là địa chỉ liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp trong suốt thời gian hoạt động dưới địa chỉ đó. Pháp luật quy định địa chỉ trụ sở chính phải rõ ràng, chính xác và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. 

Chuẩn bị thông tin vốn điều lệ: cần xem ngành, nghề kinh doanh mà công ty đăng ký để quyết định vốn điều lệ.

+ Trường hợp ngành, nghề kinh doanh có yêu cầu điều kiện về vốn pháp định thì bắt buộc phải đăng ký số vốn điều lệ tối thiểu bằng vốn pháp định

+ Trường hợp ngành, nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện về vốn pháp định thì doanh nghiệp có thể đăng ký số vốn theo nhu cầu và khả năng tài chính đủ để góp vốn.

Số vốn này có thể tăng hoặc giảm trong quá trình hoạt động nếu doanh nghiệp thực hiện thủ tục tăng, giảm vốn tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ được giảm vốn khi đã hoạt động được tối thiểu 2 năm. Vốn điều lệ bắt buộc phải được góp trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày thành lập doanh nghiệp. Thực tế, vốn điều lệ không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu quả kinh doanh của công ty, tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên cân nhắc chọn một con số phù hợp. Bởi nếu vốn điều lệ quá cao thì phạm vi chịu trách nhiệm cũng lớn theo, còn vốn quá nhỏ thì có khả năng bị đối tác đánh giá kém khi lựa chọn hợp tác, đấu thầu.

Khi thành lập công ty tại Bình Dương, đối với những vùng chưa được cấp số nhà và chưa có tên đường, doanh nghiệp được phép để theo thông tin thửa đất trên Giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất. Riêng đối với các trường hợp thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (thủ tục liên quan đến Phòng Kinh tế đối ngoại) thì cần phải chọn địa chỉ đã có xác nhận số nhà, trường hợp chưa có số nhà thì phải có xác nhận hoàn công hoặc giấy phép xây dựng.

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Bước 1: Đăng ký thành lập công ty tại Bình Dương với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương

  • Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp phù hợp với loại hình doanh nghiệp dự định đăng ký 
  • Nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Hồ sơ được xử lý trong thời hạn 03 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ sẽ nhận được Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh theo hướng dẫn của chuyên viên cho đến khi hồ sơ hợp lệ và được chấp thuận.

  • Nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận một cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương hoặc đăng ký nhận kết quả online qua đường bưu điện.

Bước 2: Khắc dấu, đăng ký kích hoạt chữ ký số điện tử, mua hóa đơn điện tử

  • Hiện nay, thủ tục khắc dấu do doanh nghiệp tự thực hiên với cơ sở khắc dấu. Sau khi hoàn tất, doanh nghiệp sẽ có con dấu riêng cùng Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.
  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp chữ ký số và hóa đơn điện tử, mỗi đơn vị lại có những ưu – nhược điểm nhất định. Doanh nghiệp có thể chọn lựa và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với một đơn vị phù hợp.

Bước 3: Thực hiện các thủ tục khai thuế với cơ quan thuế quản lý

Thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu và các thủ tục về thuế khác tại cơ quan quản lý thuế cấp quận, huyện.

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương trọn gói

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương

TKT Legal với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn thành lập công ty tại Bình Dương, chúng tôi hiểu rõ quy trình và những lưu ý mà nhà đầu tư cần quan tâm khi thành lập, vận hành doanh nghiệp tại đây. Đồng hành cùng TKT Legal, quý khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể các quy định của pháp luật về việc thành lập, vận hành doanh nghiệp trong lĩnh vực riêng của mình và những lưu ý khi hoạt động kinh doanh tại Bình Dương. Chúng tôi không chỉ tư vấn, chúng tôi sẽ thay mặt khách hành thực hiện toàn bộ các thủ tục cho đến khi hoàn tất và bàn giao đầy đủ các tài liệu, chứng từ. Khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, trường hợp phát sinh vấn đề pháp lý cần giải quyết, có thể liên hệ để Legal tiếp tục hỗ trợ thực hiện.

Tham khảo thêm các bài viết Tư vấn doanh nghiệp của chúng tôi tại https://tktlegal.vn/tu-van-doanh-nghiep/.

Ngoài ra, TKT còn cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản công nghiệp, liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline hoặc tham khảo thêm tại https://tktland.vn/ và https://tktcompany.vn/.

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng đến văn phòng làm việc TKT tại https://maps.app.goo.gl/PrmQFEd7RsXNw7957.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *